Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty CP Thương mại và dịch vụ Tokai Việt Nhật

Sau một thời gian tìm hiểu về cơ hội hợp tác giữa hai bên,  thứ Tư, ngày 20/3/2019 Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa khoa Cơ – Điện và Công ty CP thương mại và dịch vụ Tokai Việt Nhật đã chính thức diễn ra tại khoa Cơ – Điện, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam.

Mở đầu cho chương trình, Ông Phạm Công Ứng – Giám đốc Công ty giới thiệu về công ty và chia sẻ những định hướng phát triển của công ty trong tương lai. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Tokai Việt Nhật được thành lập từ một nhóm du học sinh, thực tập sinh đã được học tập và làm việc tại Nhật Bản 10 năm. Xuất phát từ kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình học tập và làm việc tại Nhật Bản, chúng tôi mong muốn sẽ đưa được thật nhiều du học sinh, thực tập sinh, kỹ sư sang học tập và làm việc tại Nhật Bản. Nhật Bản là một đất nước có nền kinh tế tiên tiến, khoa học công nghệ phát triển bậc nhất nhì thế giới. Qua đó giúp mọi người có kiến thức, kinh nghiệm và tầm nhìn xây dựng một tương lai tươi sáng góp phần làm giàu cho bản thân, quê hương và đất nước.

Để hiểu hơn về những định hướng phát triển chung của 2 bên cũng như những điều khoản của chương trình hợp tác, Hai bên cùng nhau thảo luận nội dung của biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Biên bản ghi nhớ này nhằm tăng cường và phát triển hợp tác trong lĩnh vực cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng, đảm bảo chuẩn đầu ra, đáp ứng nhu cầu xã hội trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi và thúc đẩy quan hệ đối tác bền vững, tin cậy, cùng chia sẻ và hiểu biết lẫn nhau

PGS.TS. Lê Minh Lư khẳng định, Biên bản Ghi nhớ sau khi được ký kết và đưa vào triển khai sẽ đáp ứng được mong muốn của Khoa trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong nước, phục vụ mục tiêu của Khoa trong việc giới thiệu cho sinh viên tốt nghiệp những công việc hợp ngành nghề, có mức thu nhập khá, định hướng phát triển phù hợp xu thế của thế giới.

Theo nội dung của Biên bản ghi nhớ, Công ty ToKai Việt Nhật sẽ miễn phí 100% học phí học tiếng Nhật cho các sinh viên của Khoa có nguyện vọng học tiếng Nhật Bản để sang Nhật làm việc sau khi tốt nghiệp.