Kỷ niệm 20 năm ngày ra trường Khóa 42 – Hội ngộ và Tri ân

Trong không khí tưng bừng, háo hức của những ngày cuối thu tháng 10/2022, các anh chị sinh viên khóa học 1997 – 2002 tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường. Ngay từ sáng sớm ngày 08 tháng 10 năm 2022 gần 100 anh chị khóa học đã tề tựu đông đủ trong niềm vui háo hức, gương mặt rạng ngời tình bạn bè, tình thầy trò. Đâu đâu cũng rộn ràng những câu chào, lời hỏi thăm trong không gian xúc cảm ngập tràn. Đến dự buổi gặp mặt hôm ấy, có các Thầy giáo, Cô giáo đại diện cho Chi Ủy, Ban chủ nhiệm Khoa Cơ – Điện, các Thầy Cô là những người đã trực tiếp giảng dạy các anh chị trong khóa học.

Đại diện Chi Ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, Liên chi Đoàn Khoa chụp ảnh cùng ban liên lạc hội khóa K42

Trong niềm vui ấm áp, thắm đượm tình thầy trò, các anh chị trong khóa đã ôn lại chặng đường sau 20 năm tung bay trên khắp các ngả đường của đất nước, mỗi người đã nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng, hoài bão của riêng mình để tạo nên những dấu mốc, những vị trí xứng đáng. Dù có ở nơi đâu, đảm đương ở nhiệm vụ nào các anh chị cũng luôn hướng về ngôi nhà chung Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hướng về Thầy cô thân yêu. Trở lại mái trường xưa yêu dấu, các cô cậu sinh viên ngày nào tìm về với bao kỷ niệm của một thời để thương, để nhớ mà thể hiện tình cảm tri ân của mình với các Thầy Cô giáo, với mái trường, thể hiện sự sẻ chia giữa các bạn trong khóa học. Ban tổ chức của khóa học đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho buổi lễ kỷ niệm. Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng của các bạn Đoàn viên trong Khoa, đại diện Ban liên lạc anh Bùi Văn Tân đã có bài phát biểu đầy cảm xúc. Sau 20 năm rời ghế nhà trường những cô cậu sinh viên ngày ấy đã tỏa đi khắp mọi miền của Tổ quốc để xây dựng ước mơ của mình. Giờ đây, mỗi người đều ngập tràn hạnh phúc trong tình cảm gia đình, tình yêu nghề nghiệp và nhìn lại mình trong mối quan hệ với thầy cô, nhà trường và bạn bè. Ai cũng ánh lên niềm tự hào, vui mừng, phấn khởi khi được gặp lại những người thân yêu, được chìm đắm với ký ức của một thời không thể nào quên. Sự hồn nhiên, vô tư, tinh nghịch không còn là hoài niệm nữa mà đã được sống dậy trong từng khoảnh khắc của ghế đá, hàng cây, bảng đen, cửa sổ.

Anh Bùi Văn Tân đại diện ban liên lạc K42 phát biểu tri ân

Cảm ơn tình cảm của các anh chị cựu sinh viên K42, TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi Bộ, Phó Trưởng Khoa Cơ – Điện đã nêu bật những mốc son trong lịch sử phát triển của Khoa và Học viện, những dự định tốt đẹp trong tương lai. Kết quả đạt được là sự chung sức của các thế hệ các Thầy Cô giáo, các thế hệ sinh viên, sự quan tâm của Đảng Ủy, Ban giám đốc Học viện và trong đó có một phần quan trọng của các anh chị trong hội khóa hôm nay. TS. Nguyễn Xuân Trường mong muốn các anh chị khóa K42 Khoa Cơ – Điện và các thế hệ cựu sinh viên của Khoa tiếp tục lao động sáng tạo, đoàn kết nhất trí làm tỏa sáng truyền thống của Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trên mọi miền của đất nước.

TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Cơ – Điện phát biểu tại buổi Lễ

Với tấm lòng uống nước nhớ nguồn, hội khóa K42 học đã trao tặng Khoa hàng cây sấu trị giá 12 triệu đồng, trao quỹ học bổng cho các sinh viên trong khoa có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá 10 triệu đồng. Buổi lễ đã khép lại trong niềm vui sướng, để lại âm hưởng tốt đẹp trong lòng các Thầy Cô giáo trong Khoa và toàn thể các anh chị hội khóa K42. Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Hội khóa tặng Học bổng cho SV của Khoa

Chụp ảnh lưu niện cùng các Thầy, Cô