Sinh viên Cơ – Điện đạt giải Nhất cuộc thi Olympic Toán học toàn Học viện năm 2020

Nhằm tăng cường niềm yêu thích toán học và nghiên cứu khoa học, cũng như tuyển chọn những sinh viên ưu tú đại diện cho Học viện tham gia kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc năm 2021, ngày 26/12/2020 vừa qua, Bộ môn Toán – Khoa Công nghệ thông tin phối hợp cùng Hội Sinh viên Học viện tổ chức kỳ thi Olympic Toán học cấp Học viện. Cuộc thi đã thu hút hơn 120 bạn sinh viên đến từ các khoa trong toàn Học viện, tranh tài ở hai môn Đại số tuyến tính và Giải tích. Đề thi năm nay tuy không có nhiều sự khác biệt so với các năm trước nhưng có tính phân loại cao, đòi hỏi thí sinh phải tập trung và cẩn thận trong từng khâu tính toán. Thực hiện nghị quyết của Chi bộ sinh viên khoa Cơ – Điện về việc phối hợp cùng Liên Chi đoàn và Liên Chi hội trong việc triển khai một số hoạt động phong trào sinh viên, Khoa Cơ – Điện đã chọn ra nhóm sinh viên đại diện tham dự cuộc thi. Sau 120 phút làm bài căng thẳng, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra các thí sinh có điểm số cao nhất, trong đó 10 bạn đạt giải môn Đại số tuyến tính và 6 bạn đạt giải môn Giải tích. Tính riêng khoa Cơ – Điện đã có hai thí sinh xuất sắc đạt giải cao nhất trong kỳ thi. Giải nhất thuộc về bạn Nguyễn Đức Sơn lớp K64CNCDTA và giải nhì thuộc về bạn Lê Đình Nhâm lớp K65KTDKA. Đặc biệt đây là năm thứ hai liên tiếp sinh viên Nguyễn Đức Sơn đạt giải nhất trong cuộc thi này. Thành tích xuất sắc này là một niềm tự hào đối với thầy và trò khoa Cơ – Điện, qua đó tô đẹp thêm hình ảnh “chàng kỹ sư” trong mắt bạn bè sinh viên Học viện.

Bạn Nguyễn Đức Sơn (đứng thứ 6 từ trái sang) và bạn Lê Đình Nhâm (đứng thứ 5 từ phải sang) trong lễ trao giải

Tại lễ kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2021), các thí sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic Toán học toàn Học viện đã được cô TS. Vũ Thị Thu Giang – Trưởng Bộ môn toán cùng thầy ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện trao giấy khen cùng giải thưởng.

Bạn Nguyễn Đức Sơn (trái) và Lê Đình Nhâm (phải) chụp ảnh lưu niệm trong lễ trao giải.

Một lần nữa xin được chúc mừng hai bạn và hy vọng hai bạn sẽ tiếp tục cố gắng học tập để đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi sắp tới.