Hội nghị đối thoại với sinh viên năm học 2020-2021

Nhằm giúp lãnh đạo Khoa nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời các mối quan tâm của sinh viên cũng như nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học 2020 – 2021. Trong không khí gần gũi, cởi mở, tối ngày 27 tháng 11 năm 2020, tại Hội trường A (ND207) đã diễn ra buổi đối thoại giữa Ban Chủ nhiệm Khoa với sinh viên.
Chủ trì Hội nghị đối thoại, Đoàn chủ tọa gồm có PGS.TS. Lê Minh Lư – Trưởng Khoa, TS.Nguyễn Xuân Trường – Bí thư chi bộ, Phó trưởng Khoa và ThS. Nguyễn Văn Điều – Bí thư Liên chi Đoàn Khoa; thành phần dự gồm các thầy cô đại diện lãnh đạo Khoa, lãnh đạo của các Bộ môn trong Khoa, giáo viên chủ nhiệm; cùng với sự góp mặt của sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn – Hội đại diện các lớp, các chi đoàn trong Khoa và toàn bộ sinh viên K65.

Chủ trì Hội nghị Đối thoại

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Lê Minh Lư đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị đối thoại, đồng thời mong muốn trong Hội nghị này sẽ nhận được nhiều đề xuất, ý kiến hoặc các câu hỏi trực tiếp của sinh viên để ban Chủ nhiệm Khoa giải đáp và tiếp thu, nhằm phục vụ sinh viên tốt hơn trong quá trình học tập và rèn luyện tại Khoa, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, dịch vụ và phục vụ sinh viên của Khoa.
Tại buổi gặp mặt thầy Nguyễn Xuân Trường đã trả lời những câu hỏi, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên về vấn đề đào tạo, qua đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng để có biện pháp thích hợp, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời đảm bảo thông tin hai chiều giữa sinh viên với Lãnh đạo Khoa trên tinh thần dân chủ.

TS. Nguyễn Xuân Trường trả lời các câu hỏi liên quan đến công tác đào tạo

Các ý kiến của sinh viên chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo như đăng ký học phần, mở lớp ngoài giờ hành chính, đăng ký học theo đúng tiến trình; chế độ chính sách về miễn giảm học phí; chế độ học bổng khuyễn khích học tập; công tác quản lý cơ sở vật chất; công tác thực tập nghề nghiệp; các hoạt động Đoàn- Hội, hoạt động phong trào phục vụ đời sống tinh thần cho sinh viên sau giờ học,…

Sinh viên đặt câu hỏi trong Hội nghị đối thoại

Đối với một số kiến nghị chưa giải quyết được ngay, Ban Chủ nhiệm Khoa đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị chuyên trách hoặc trình lên Ban Giám đốc Học viện xem xét giải quyết rõ ràng, đảm bảo tính công khai đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

Hội nghị đối thoại với sinh viên là nơi để sinh viên trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, khúc mắc trong học tập cũng như đời sống. Hội nghị này là cơ hội để Ban Chủ nhiệm Khoa được lắng nghe sinh viên đề đạt, phản hồi, đề xuất nguyện vọng, ý kiến chính đáng của mình nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động học tập, rèn luyện tại khoa Cơ – Điện nói riêng, trong Học viện nói chung. Hội nghị đối thoại với sinh viên năm học 2020 – 2021 diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn. Ban Chủ nhiệm Khoa mong muốn rằng, sinh viên trong Khoa nhận thức và cảm nhận rõ hơn sự quan tâm của Khoa, Học viện đối với các em trên mọi mặt từ học tập đến cuộc sống trong điều kiện nguồn lực hiện có của Học viện.