Lễ tổng kết năm học 2019-2020

Tối ngày 27 tháng 11 năm 2020, tại Hội Trường A (ND207), khoa Cơ – Điện đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2019 – 2020. Lễ tổng kết năm học là dịp để khoa vinh danh các Doanh nghiệp đã đồng hành cùng khoa trong suốt những năm qua. Đồng thời khen thưởng các bạn sinh viên có thành tích tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Đây cũng là dịp để các em được tự hào với bạn bè, thầy cô về những thành tích mà mình đã nỗ lực phấn đấu trong suốt một năm học. Đến dự và chia vui Lễ tổng kết cùng Khoa, về phía doanh nghiệp có Ông Nguyễn Đức Thái trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Kubota Việt Nam, Ông Lê Đức Thành – Phó giám đốc Công ty TNHH JCT Việt Nam, Ông Phạm Phi Hổ -Giám đốc Chi nhánh Hà Tĩnh – Công ty dịch vụ kỹ thuật Điện lực dầu khí Việt Nam; về phía Học viện sự hiện diện của TS.Dương Thành Huân- Phó trưởng Ban Công tác chính trị &Công tác sinh viên; ThS. Ngô Quang Ước – Phó GĐ phụ trách trung tâm Dạy nghề Cơ điện và Đào tạo lái xe; Các đồng chí trong Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các Bộ môn cùng các thầy cô và 500 sinh viên đại diện cho gần 1700 sinh viên của Khoa về dự.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ

Tại buổi lễ TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 – 2021. Năm học này, dù gặp những khó khăn do dịch bệnh CoVid-19, nhưng bằng ý chí, sự cố gắng không biết mệt mỏi, thầy và trò khoa Cơ – Điện không chỉ thực hiện nghiêm túc công tác chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo các cấp mà còn triển khai thực hiện hiệu quả việc dạy và học trực tuyến. Kết quả năm học 2020 – 2021, có 5 sinh viên đạt học lực xuất sắc (chiếm 0,3%), 11 sinh viên đạt học lực giỏi (chiếm 0,6%), 67 sinh viên đạt loại khá (chiếm 4%). Học bổng khuyến khích học tập: có 225 sinh viên (13,35%) được nhận học bổng khuyến kích học tập, trong đó học kỳ 1 có 108 sinh viên (6,41%) và học kỳ 2 có 117 sinh viên (6,94%). Điểm rèn luyện: xuất sắc có 11 sinh viên (0,6%), tốt có 166 sinh viên (9,8%), khá có 1003 sinh viên (59,5%). Công tác phát triển Đảng, 06 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam và trao quyết định công nhận đảng viên chính thức cho 03 đảng viên dự bị. Công tác nghiên cứu khoa học, Khoa Cơ- Điện phối hợp với Ban Khoa học và Công nghệ của Học viện không ngừng tạo mọi điều kiện và khuyến khích động viên sinh viên tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Năm2019 xét chọn 4 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học đã được thực hiện và nghiệm thu đạt loại tốt. Riêng năm 2020, số lượng đề tài sinh viên tăng lên 7 đề tài đang tiến hành thực hiện.

TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 – 2021

Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận trong năm học, báo cáo tổng kết cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, những mặt chưa đạt được trong quá trình dạy và học của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Để phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong năm học cũ, khoa Cơ – Điện đã đặt ra những mục tiêu cụ thể, đề ra phương hướng phấn đấu trong năm học 2020 – 2021, đó là tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho sinh viên. Triển khai thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh “về xây dựng ý thức, tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân. Phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của Đảng viên là sinh viên, hoạt động của ĐoànTNCSHCM nhằm tạo động lực phấn đấu trong toàn thể sinh viên. Đổi mới nội dung, phương pháp về công tác quản lý sinh viên phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo. Một số chỉ tiêu phấn đấu cho năm học tới, đó là về học tập: Sinh viên đạt loại xuất sắc, loại giỏi từ 25-30 sinh viên; sinh viên đạt loại khá 7-10%; sinh viên yếu, kém hạn chế xuống thấp nhất;  Về rèn luyện: Sinh viên đạt loại khá trở lên: từ 80% trở lên; không còn sinh viên xếp loại yếu, kém; Về công tác phát triển Đảng: Phấn đấu có từ  2-3% tổng số đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng; có 10-15 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng CSVN.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ

Những thành công đạt được hôm nay của khoa Cơ – Điện phải kể đến sự quan tâm sâu sát và sự chỉ đạo kịp thời của ban Giám đốc Học viện, các Phòng Ban chức năng, tại buổi lễ trang trọng và ý nghĩa này TS. Dương Thành Huân – Phó trưởng Ban Công tác chính trị & Công tác sinh viên đánh giá cao thành tích đạt được của khoa Cơ – Điện trong năm học 2019-2020 đồng thời đã chia sẻ những tâm tư và truyền đạt những chủ trương, chính sách của Học viện trong năm học 2020  2021 đến Khoa nhằm giúp Khoa Cơ – Điện từng bước tháo gỡ khó khăn hiện tại, xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ để phát triển bền vững.

TS. Dương Thành Huân – Phó Trưởng Ban CTCT & CTSV phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt cho sinh viên trong Khoa, sinh viên Nguyễn Đức Sơn – lớp K64 CNCDTA đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2019-2020 với điểm số khủng (điểm trung bình chung năm học 4,0/4,0) đã gửi lời tri ân tới các thầy cô, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm học tập trong môi trường đại học. Em đã đặc biệt nhấn mạnh đến sự khác biệt giữa học trong môi trường Đại học và Trung học, đó là sự tự chủ trong học tập. Bên cạnh hoạt động học tập thì sinh viên cần nhiệt tình, hăng hái tham gia vào các phong trào Đoàn- Hội, các câu lạc bộ, các hội nhóm về học tập và phát triển kỹ năng mềm cho bản thân, nhằm chuẩn bị những kiến thức cho tương lai.

Nguyễn Đức Sơn – lớp K64 CNCDTA đọc tham luận về học tập

Trong không khí trang trọng và dạt dào cảm xúc của buổi lễ, khoa Cơ-Điện cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp, cựu sinh viên đã và đang đồng hành tài trợ học bổng cho sinh viên trong thời gian qua. Khoa tin tưởng rằng sự hỗ trợ quý báu và tích cực của Quý Doanh nghiệp sẽ giúp cho sinh viên có thêm điều kiện tốt về môi trường học tập, tài chính và cơ hội hoàn thiện bản thân, phát triển chuyên môn; từ đó sinh viên sau tốt nghiệp sẽ có cơ hội bổ sung nguồn nhân lực cho Quý Doanh nghiệp nói riêng và những đóng góp hữu ích cho xã hội nói chung.

PGS.TS. Lê Minh Lư trao chứng nhận đã tài trợ HB cho các Nhà tài trợ

Đại diện các nhà tài trợ học bổng, Ông Phạm Phi Hổ – Giám đốc Chi nhánh Hà Tĩnh- Công ty dịch vụ kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (nguyên là cựu sinh viên Khóa 37) đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà thầy và trò khoa Cơ – Điện đã đạt được trong năm học 2019 – 2020.  Ông cũng chia sẻ chân thành về kinh nghiệm, định hướng học tập và cách tích lũy thêm các kỹ năng giúp các bạn sinh viên khi ra trường sớm tìm được việc làm trong khối doanh nghiệp.

Ông Phạm Phi Hổ – Cựu sinh viên Khóa 37 phát biểu chia về cơ hội việc làm

Tiếp theo chương trình là công bố các QĐ khen thưởng và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích xuất săc trong học tập và rèn luyện trong năm học 2019-2020. Buổi lễ tổng kết năm học 2019 – 2020 đã kết thúc trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Khoa để hoàn thành xuất sắc phương hướng nhiệm vụ đặt ra trong năm học 2020-2021 Một số hình ảnh tại buổi Lễ tổng kết:

PGS.TS. Lê Minh Lư trao học bông cho Sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi

Công ty TNHH Kubota trao 10 suất học bổng cho những sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện

Công ty TNHH JCT Việt Nam trao học bổng cho các bạn sinh viên Khá

ThS. Ngô Quang Ước (Phó Giám đốc PT Trung tâm Dạy nghề Cơ-Điện và đào tạo lái xe, TS.Nguyễn Xuân Thiết (Trưởng Bộ môn Cơ học kỹ thuật) trao học bổng cho sinh viên

Ông Phạm Phi Hổ trao Học bổng K37 cho sinh viên có tinh thần  vượt khó vươn lên trong học tập

TS. Nguyễn Xuân Trường- Bí thư Chi Bộ Khoa trao phần thưởng cho Nhóm sinh viên đạt Giải nhất cuộc thi “Thanh niên với kiến thức Pháp luật”

TS. Dương Thành Huân (Phó Trưởng Ban Công tác chính trị &Công tác sinh viên) và TS. Nguyễn Thanh Hải (Phó Trưởng Khoa) trao phần thưởng cho các tập thể, đội nhóm

ThS. Nguyễn Thị Hạnh Nguyên (Phó Bí thư LCĐ) và ThS. Nguyễn Hữu Hưởng (Phó Trưởng Bộ môn Công nghệ Cơ khí) trao phần thưởng cho các đoàn viên hoạt động xuất sắc

Hai sinh viên K65 nhận khen thưởng học bổng thủ khoa, á khoa

Khách mời và các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm