Lê Thị Hằng – Gương mặt sinh viên tiêu biểu

Trách nhiệm, nhiệt tình, hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn – Hội, có thành tích học tập tốt và từng giành nhiều danh hiệu cao quý của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Lê Thị Hằng, sinh viên lớp K61HTD khoa Cơ – Điện luôn là tấm gương sáng, lá cờ đầu trong học tập cũng như các hoạt động phong trào của Khoa và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Nhắc đến Lê Thị Hằng, sinh viên khoa Cơ – Điện không còn xa lạ với một cô gái vừa xinh xắn, dễ thương, vừa thông minh, tài giỏi. Bốn năm học đại học là cả 4 năm Hằng nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện của Liên Chi đoàn và Đoàn trường. Nhiều năm liền Hằng được Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện và Trưởng khoa Cơ – Điện tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên”. Đặc biệt trong năm học 2018 – 2019, Hằng đạt danh hiệu “Cán bộ đoàn tiêu biểu” – một danh hiệu dành cho những đoàn viên có đóng góp tích cực nhất.

Luôn hăng say và đi đầu trong các hoạt động phong trào nhưng Hằng vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập. Bước sang năm thứ tư, Hằng đã tạo cho mình một bảng thành tích học tập cực “khủng” với điểm trung bình đạt 3.78/4.0, nhiều lần dành được học bổng Aeon Mall, học bổng Kubota và nhiều học bổng Khuyến khích học tập của Học viện. Năm học 2018 – 2019 là một năm thành công bởi Hằng cùng lúc đạt hai danh hiệu “Sinh viên giỏi” và “Sinh viên 5 tốt” – đều là những danh hiệu cao quý dành cho sinh viên. Ngoài thời gian học tập và làm việc, Hằng còn tham gia các cuộc thi về kiến thức và đạt nhiều giải thưởng như Giải ba cuộc thi “Sinh viên tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2020, Giải khuyến khích cuộc thi “Olympic kiến thức chuyên ngành toàn Học viện” năm 2019 do Hội Sinh viên Học viện tổ chức. Hiện nay, Hằng giữ chức vụ Ủy viên BCH Liên Chi đoàn khoa Cơ – Điện, Bí thư chi đoàn K61HTD và là Đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Sinh viên khoa Cơ – Điện.

Lê Thị Hằng trong Lễ hết nạp đảng

Nhớ lại từ những ngày còn là tân sinh viên, Hằng chia sẻ: Khi mới bước chân vào cánh cửa đại học, bản thân mình là một người nhút nhát, chưa biết định hướng sẽ làm gì nhưng được sự giúp đỡ, hướng dẫn của các anh chị trong Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Đội tình nguyện mình bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi của bản thân. Mình có cơ hội tham gia nhiều hoạt động xã hội, tiếp xúc nhiều với nhiều người tài năng, tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm và tri thức. Mình tham gia nhiều cuộc thi cả về kiến thức lẫn hoạt động, mình được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè quốc tế. Mình đã đang và sẽ luôn luôn tích cực phấn đấu, rèn luyện vì đối với mình “Nếu tuổi trẻ không phát ra ánh sáng rực rỡ, mọi thứ sẽ mất đi sức hút”.

Lê Thị Hằng nhận Học bổng Aeon Mall

Là sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường nhưng Hằng rất tự tin về bản thân bởi những kiến thức mà mình đã được trang bị trong suốt những năm học tập tại khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và những kỹ năng mềm tích luỹ được qua các hoạt động phong trào. Đây chính là yếu tố làm tăng cơ hội giúp Hằng sau khi ra trường có được công việc phù hợp với chuyên ngành đã học.

Cảm ơn Hằng vì những chia sẻ rất chân thành và có ý nghĩa với các bạn sinh viên. Chúc bạn có nhiều sức khỏe, luôn giữ được niềm đam mê, nhiệt huyết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và gặt hái nhiều thành công.

                                                                                   Nguyễn Khoa Việt Thanh –
                                                                                BCH Liên chi Đoàn khoa Cơ – Điện