Vi Công Thái – Chàng sinh viên điển trai với nhiều thành tích nổi bật

Vi Công Thái, sinh viên lớp K60CKCTM khoa Cơ – Điện xuất thân từ một gia đình thuần nông ở làng quê thuộc huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ – mảnh đất giàu truyền thống hiếu học và cần cù chịu khó. Đó chính là cái nôi nuôi dưỡng một chàng trai xuất sắc như Vi Công Thái.
Là sinh viên năm cuối chuyên ngành Cơ khí chế tạo máy của khoa Cơ – Điện, Vi Công Thái nổi bật bởi vẻ ngoài điển trai và sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với điểm trung bình đạt 3.17/4.0, nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu “Sinh viên Khá”, nhiều học kỳ dành được học bổng Khuyến khích học tập của Học viện, đạt giải khuyến khích cuộc thi “Olympic kiến thức chuyên ngành toàn Học viện” năm 2019 do Hội Sinh viên Học viện tổ chức.
 

Vi Công Thái (đứng ngoài cùng bên phải) nhận giấy khen trong Lễ tổng kết năm học 2017 – 2018 khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Với sự nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ, Thái còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Học viện, Đội sinh viên tình nguyện khoa Cơ – Điện. Bốn năm liên tiếp, Thái là thành viên đội tình nguyện Mùa hè xanh – một hoạt động rất có ý nghĩa trong khoảng thời gian sinh viên nghỉ hè. Đặc biệt, năm học 2018 – 2019, Vi Công Thái đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện – danh hiệu cao quý dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất. Ngoài ra, Thái từng giữ chức vụ Bí thư chi đoàn K60CKCTM và hiện là Đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Sinh viên khoa Cơ – Điện.

Tham gia giải bóng đa truyền thống của Khoa

Thái cho rằng: “Các phong trào hoạt động tập thể, đặc biệt là phong trào Sinh viên 5 tốt thực sự có ích đối với sinh viên. Đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt đồng nghĩa với việc bạn đã trang bị đầy đủ cho mình 5 yếu tố cần có của một người thành công: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt.”
Khi được hỏi động lực nào giúp bạn đạt được những thành tích trên, Thái chia sẻ: Ngay từ năm nhất, mình đã phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều. Mình luôn chăm chỉ học tập và nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, đặc biệt là các hoạt động Đoàn – Hội. Việc hòa mình vào các phong trào tập thể không hề làm mình mất thời gian mà còn cung cấp cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng. Sau khi trở thành một “Sinh viên 5 tốt”, mình cảm thấy bản thân đã thay đổi tích cực hơn rất nhiều.
 

Xin chúc mừng Vi Công Thái đã đạt được danh hiệu cao quý “Sinh viên 5 tốt” và chân thành cảm ơn những chia sẻ quý báu của bạn. Chúc bạn luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, đạt những mục tiêu của bản thân, cống hiến hết mình và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.