Trần Thị Xuân – Gương mặt sinh viên tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn – Hội

Là một trong số ít nữ sinh theo học ngành Công thôn tại khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhưng chưa bao giờ Trần Thị Xuân cảm thấy tự ti về quyết định của mình. Bằng sự quyết tâm trong nhiều năm qua, cô gái ấy đã đạt nhiều thành tích xuất sắc.
Trần Thị Xuân, sinh viên lớp K61 – Công thôn, quê ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông trên mảnh đất giàu truyền thống hiếu học và cần cù chịu khó nên từ nhỏ Xuân đã sớm có nghị lực vươn lên vượt qua mọi khó khăn. Năm thứ tư học tập tại khoa Cơ – Điện, điểm trung bình của Xuân đạt 3.09/4.0, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Sinh viên Khá”, nhiều học kỳ liên tiếp dành được học bổng Khuyến khích học tập của Học viện và nhiều học bổng khác.
Năm học 2018 – 2019 đánh dấu một năm thành công với Xuân bởi danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện mà bạn ấy đã không ngừng nỗ lực. Ngoài thời gian học tập, Xuân còn tham gia công tác Đoàn – Hội và nhiều lần được tặng giấy khen: 02 giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện “Đã hoàn thành nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên” và “Đạt giải khuyến khích cuộc thi Sáng mãi tên Người” năm 2018, giấy khen của Hội Sinh viên Học viện “Đạt giải khuyến khích cuộc thi Olympic kiến thức chuyên ngành toàn Học viện” năm 2019.

Với thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào mà Xuân được thầy cô, bạn bè tin tưởng bầu giữ chức vụ Ủy viên BCH Liên Chi đoàn khoa Cơ – Điện, Đội phó đội SVTN khoa Cơ – Điện và còn là “vị thuyền trưởng” của “con tàu” K61CTH. Ngày 19/06/2020, Trần Thị Xuân vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước.
 

Trần Thị Xuân (đứng thứ tư từ phải sang) trong Lễ kết nạp đảng viên mới.

Xuân luôn cảm thấy tự hào vì những đóng góp của bản thân cho công tác Đoàn – Hội. Bạn ấy cũng không quên ý thức việc học tập là rất quan trọng. Việc cân bằng giữa học tập và hoạt động phong trào dù khó nhưng không có nghĩa là không làm được. Chính những điều đó đã giúp Xuân đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” – một danh hiệu cao quý dành cho sinh viên Việt Nam.
Khi được đề nghị chia sẻ về thời gian biểu học tập của mình, Xuân nói: “Mình dành hầu hết thời gian cho việc học tập và làm việc. Mình bắt đầu một ngày mới từ 6h30, trưa chỉ có khoảng 60 phút cho việc ăn uống và nghỉ ngơi, rồi chiều lại tiếp tục tới giảng đường. Buổi tối tranh thủ đi làm thêm đến 22h để cải thiện cuộc sống. Khó khăn là vậy nhưng nghĩ đến gia đình và tương lai, mình gạt đi mọi lo toan và bộn bề của cuộc sống. Mình cảm thấy thật may mắn vì được sống trong một gia đình tràn đầy yêu thương, bố mẹ luôn dành cho mình mọi thứ tốt nhất, các em luôn sẵn sàng mỗi khi mình cần. Mình mong muốn mai này khi ra trường sẽ có một công việc ổn định, giúp đỡ được bố mẹ nhiều hơn để bố mẹ bớt vất vả.”
Cảm ơn Xuân vì những lời chia sẻ chân thành và rất ý nghĩa về một tấm gương vượt khó mà sinh viên có thể noi theo. Chúc bạn luôn giữ được tinh thần mạnh mẽ, ngày càng thành công và tỏa sáng rực rỡ.