Điện Công nghiệp – Ngành thiết yếu trong phát triển công nghiệp đất nước

Mục đích đào tạo
Đất nước ngày càng phát triển, các khu công nghiệp, các công ty, nhà máy, xí nghiệp mọc lên càng nhiều. Mặc dù các công ty, nhà máy, xí nghiệp này được trang bị máy móc, thiết bị tự động hiện đại thì vẫn rất cần được cấp điện phù hợp, ổn định và an toàn. Ngoài ra, điện năng dùng trong công nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong tổng điện năng tiêu thụ của cả nước. Vì vậy, hệ thống điện công nghiệp hoạt động không hợp lý và tiết kiệm thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các hộ tiêu thụ điện khác và sự phát triển kinh tế của đất nước. Đó chính là mục đích đào tạo những kỹ sư chuyên ngành Điện Công nghiệp.

Nội dung đào tạo
Do những đặc điểm riêng của phụ tải công nghiệp tạo nên sự khác biệt giữa Điện Công nghiệp và Hệ thống điện. Vì vậy, những sinh viên học về Điện Công nghiệp ở khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sẽ được cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo, hoạt động của các loại tải công nghiệp, cách thiết kế, vận hành, kiểm tra, đánh giá hệ thống điện cung cấp trong các khu Công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp. Sau khi được đào tạo, các kỹ sư Điện Công nghiệp sẽ đưa ra được phương án thiết kế hệ thống cấp điện, hệ thống bảo vệ và thi công các công trình điện đảm bảo sự hoạt động tin cậy, ổn định, an toàn, hiệu quả cho các thiết bị, máy móc, dây truyền và nhà xưởng.

Đến với chuyên ngành Điện Công nghiệp, ngoài các kiến thức nêu trên, sinh viên còn được đào tạo những kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo nhóm, đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng tiếng Anh, sử dụng công nghệ thông tin và những thiết bị hiện đại để thiết kế, kiểm tra hay khắc phục các vấn đề trong hệ thống điện công nghiệp.

Đa dạng vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Điện Công nghiệp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các em sinh viên sẽ được nhận bằng Kỹ sư và có thể làm tốt nhiệm vụ trong các khu công nghiệp, công ty, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan Nhà nước:
– Người điều hành, giám đốc kỹ thuật, quản lý trong các tổ điện, nhà máy, xí nghiệp, công nghiệp, … để đảm bảo vận hành hệ thống điện, hệ thống dây chuyền sản xuất;
– Lập kế hoạch bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị điện;
– Thiết kế, tư vấn, chuyển giao công nghệ các hệ thống điện công nghiệp cấp điện cho khu công nghiệp, nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, các dây chuyền sản xuất, …;
– Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp;
– Giảng dạy, nghiên cứu hoặc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, lãnh đạo ở các Trường Đại học, Viện, Trung tâm nghiên cứu trong và ngoài nước;
– Đảm nhận các chức vụ cao hơn trong các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.

Với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ truyền tải đầy đủ những kiến thức từ kỹ năng mềm như tin học, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, … đến những kiến thức chuyên môn giúp các em có những hành trang quan trọng trong công việc cũng như niềm đam mê nghiên cứu với chuyên ngành Điện Công nghiệp. Bên cạnh đó, Học viện cũng trang bị những cơ sở vật chất đầy đủ cho các em rèn luyện thể chất, tinh thần và thực hành, thực tập trong các công ty uy tín. Có thể nói rằng, nơi đây thực sự là địa chỉ đào tạo các kỹ sư chuyên ngành Điện Công nghiệp tin cậy, uy tín và được đông đảo các công ty, nhà máy, xí nghiệp quan tâm hợp tác và tuyển dụng.

Đặc biệt, năm 2017, Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 54.2 triệu đô la Mỹ cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nhờ đó mà cơ sở vật chất của Học viện sẽ ngày càng khang trang, hiện đại, phục vụ ngày càng tốt hơn cho việc học tập, nghiên cứu, thực hành, thực tập của sinh viên ngành Kỹ thuật điện.

Tòa nhà phục vụ đào tạo và thực hành khoa Cơ – Điện nằm trong dự án World Bank

Nếu bạn yêu thích và mong muốn trở thành những kỹ sư chuyên ngành Điện Công nghiệp thì hãy nhanh tay đăng ký vào học tại ngôi trường có bề dày truyền thống gần 70 năm là Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN06

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

A01:Toán, Vật lí, Tiếng Anh

C01:Ngữ văn, Toán, Vật lí

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng

– Xét học bạ

– Xét tuyển kết hợp

– Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023


Thông tin liên hệ
Điện thoại: 024 6261 7578, 024 261 7520, 0961 926 639, 0961 926 939
Website: www.vnua.edu.vn
Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn