Khoa Cơ – Điện làm việc với Khoa Nông nghiệp và Khoa học sự sống, Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc

Ngày 15 tháng 2 vừa qua, sau phiên làm việc chung với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đoàn cán bộ của Khoa Nông nghiệp và Khoa học sự sống, Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc với Khoa Cơ – Điện, cùng trao đổi các cơ hội hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Về phía trường Đại học Quốc Gia có PGS. Shin Hyunoh, GS. Noh Jaekyoung, GS. Lee Dalwon. Về phía Khoa Cơ – Điện, chủ trì đón tiếp và làm việc là TS Nguyễn Thị Hiên – Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Cơ sở kỹ thuật điện, TS. Nguyễn Thái Học – Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh Công nghệ và thiết bị tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cùng chuyên viên Nguyễn Thị Thanh Ngân – Trợ lý Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế.
Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã cùng nhau chia sẻ về những thế mạnh của mình và trao đổi về triển vọng hợp tác trong thời gian tới.

Các thầy cô khoa Cơ – Điện và Đoàn cán bộ trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc chụp ảnh kỷ niệm

Mở đầu, TS. Nguyễn Thị Hiên đã giới thiệu những nét chính về khoa Cơ – Điện như nhân sự, quy mô đào tạo, lĩnh vực nghiên cứu, các thành tựu nghiên cứu khoa học.
Tiếp nối, PGS. Shin Hyunoh giới thiệu về một số lĩnh vực nghiên cứu của các giảng viên trong Khoa phù hợp với các lĩnh vực quan tâm của phía khoa Cơ – Điện. PGS. Shin cũng thông tin thêm về các chương trình học bổng và hỗ trợ đáp ứng các nhu cầu khác nhau cho sinh viên bao gồm các chương trình đào tạo ngôn ngữ, đào tạo kỹ năng, hỗ trợ trao đổi nghiên cứu học thuật trong và ngoài nước, hỗ trợ các công trình nghiên cứu và các hoạt động khoa học.
Từ sự tương đồng trong lĩnh vực nghiên cứu, các thầy cô hai bên đã thảo luận về các phương thức hợp tác đa dạng. Đặc biệt định hướng hợp tác trong các hoạt động trao đổi sinh viên, các chương trình hợp tác nghiên cứu dành cho giảng viên và nghiên cứu viên, tổ chức hội thảo quốc tế, …
Cuối buổi, TS. Nguyễn Thị Hiên đã dẫn đoàn đi thăm một số phòng thí nghiệm của Khoa.
 

TS. Nguyễn Thị Hiên và PGS. Shin Hyunoh trao đổi về một mô hình do sinh viên xây dựng

Hai bên hy vọng sớm có ký kết hợp tác sau buổi gặp gỡ và mong muốn có nhiều cơ hội trao đổi giữa các nhà khoa học hai bên để nâng cao kiến thức chuyên môn và năng lực nghiên cứu.