Bản tin Seminar tuần 11/2018

Chiều ngày 12/03 tại Hội trường B, hai tác giả ThS. Nguyễn Văn Đạt và ThS. Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã trình bày 02 chủ đề: “Vấn đề sụt áp trong máy phát điện đồng bộ” và “Máy bơm nhiệt” .  

Thực tế máy phát điện đồng bộ khi làm việc có thể xảy ra hiện tượng sụt áp. Sụt áp ở máy phát điện có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng. Từ đó, ThS. Nguyễn Văn Đạt đã giới thiệu những nghiên cứu, phân tích các vấn đề khi sụt áp trong máy phát điện đồng bộ và nguyên nhân. Nhiều nguyên nhân liên quan đến từ trường trong máy: Do sự thay đổi đột ngột của tải; Các lỗi trong hệ thống kích từ; Phản ứng phần ứng; Phản ứng khử từ trong các trường hợp ngắn mạch. Việc nghiên cứu hiện tượng sụt áp và cách xác định nguyên nhân giúp người vận hành có các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ và khắc phục sự cố khi vận hành máy phát.

Trong khi đó, ThS. Nguyễn Thị Tuyết Nhung lựa chọn chủ đề “Máy bơm nhiệt”. Với rất nhiều ưu điểm như chi phí vận hành thấp, không cần có sự đốt cháy các nguồn năng lượng tự nhiên, không có thêm phí và dịch vụ cung cấp, không phát ra bất kỳ khí độc hại nào; cải thiện chất lượng không khí – vận hành theo nguyên tắc truyền nhiệt đơn giản; An toàn hỏa hoạn – làm việc không có sản phẩm dễ cháy; giảm tiêu thụ năng lượng. Tác giả đã trình bày phần tìm hiểu về bơm nhiệt, hệ thống bơm nhiệt và những ứng dụng của bơm nhiệt trong thực tế.

Seminar diễn ra trong không khí chia sẻ cởi mở, thầy cô và sinh viên tham dự đã thảo luận và đặt nhiều câu hỏi cho các tác giả.

anh12 03 3