Bản tin sermina tuần 20 năm học 2019 -2020

Ngày 19 tháng 05 năm 2020, tại phòng chuyên đề khoa Cơ – Điện đã diễn ra seminar với nội dung: “Led-đèn của tương lai” của tác giả ThS. Nguyễn Thị Huyền Thanh và ThS. Đào Xuân Tiến.

ThS. Nguyễn Thị Huyền Thanh trình bày chuyên đề

Qua nghiên cứu về cấu tạo của nguồn sáng Led  tác giả cho thấy, nguồn sáng Led có cấu tạo đơn giản. Tuy nhiên, khi lựa chọn nguồn sáng Led, người tiêu dùng nên chọn mua đèn của hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo chất lượng đèn tốt nhất.
Trong chuyên đề các tác giả đề cập các loại đèn phổ biến hiện nay như đèn sợi đốt, đèn phóng điện, đèn huỳnh quang, đèn halogen và đèn Led thì đèn Led đang được các chuyên gia về ánh sáng khuyên dùng. Chính vì vậy, nhóm nghiên cứu tiến hành tìm hiểu sâu về cấu tạo của nguồn sáng Led, những thông số vượt trội của nguồn sáng Led, các tiêu chuẩn kỹ thuật với nguồn sáng Led và những giải pháp thiết kế chiếu sáng dùng nguồn sáng Led để đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho người dùng khi cần lựa chọn nguồn sáng cho những không gian chiếu sáng khác nhau.
Sau khi trình bày nội dung, hai tác giả và sinh viên tham dự seminar đã thảo luận, trao đổi để làm sáng tỏ thêm các vấn đề nghiên cứu