Bản tin seminar tuần 4/2018

Ngày 29 tháng 01 năm 2018, tại Hội trường B, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đã diễn ra buổi seminar của khoa Cơ – Điện với hai nội dung “Data Driven Control Theory and Applications” và “Hệ thống tự động điều hướng pin mặt trời”. Tham dự buổi seminar có TS. Nguyễn Xuân Trường – Phó Trưởng khoa Cơ – Điện, các thầy cô giáo và sinh viên trong Khoa.

Với nội dung “Data Driven Control Theory and Applications”, TS. Nguyễn Quang Huy đã trình bày về một phương pháp mới hiệu quả trong việc thiết kế bộ điều khiển tối ưu cho hệ thống điều khiển, phương pháp có ưu điểm nổi trội là không cần biết mô hình toán học của đối tượng điều khiển.

Sau đó là phần trình bày của TS. Nguyễn Thị Hiên về nội dung “Hệ thống tự động điều hướng pin mặt trời”, một nghiên cứu tổng quan về hệ thống tự động điều chỉnh góc quay bề mặt thu của tấm pin quang điện theo vị trí mặt trời nhằm tăng hiệu quả thu năng lượng. Các nghiên cứu đã chỉ ra so với hệ thống lắp đặt pin cố định thì các hệ thống có bộ phận tự động điều hướng pin có khả năng tăng hiệu suất thu năng lượng mặt trời lên đến 30% – 37%, từ đó có thể giảm công suất lắp đặt, giảm vốn đầu tư của hệ thống (với cùng mức sản xuất điện năng).

Các nội dung trên đã nhận được sự quan tâm của các thầy cô và các em sinh viên. Các thành viên đã thảo luận về khó khăn, vướng mắc khi thực hiện và các hướng có thể phát triển đề tài, ứng dụng với các hệ thống pin mặt trời sử dụng trong sản xuất nông nghiệp.

Buổi seminar đã tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức về chuyên môn. Đồng thời các tác giả cũng thu nhận những đóng góp và đề xuất từ các thầy cô tham dự. Đây là những ý tưởng để các tác giả tiếp tục nghiên cứu phát triển đề tài ngày một hoàn thiện hơn.

Một số hình ảnh tại buổi seminar: