Chiến dịch” Tình nguyện mùa hè xanh 2019″

Sau khoảng 4 tiếng di chuyển từ trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chiếc xe đã đưa hơn 20 đoàn viên ưu tú khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện đến nơi an toàn theo đúng kế hoạch. Ngay khi vừa bước xuống, các bạn tình nguyện viên đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân địa phương. Địa điểm lưu trú trong suốt chiến dịch mà các bạn lựa chọn là chùa Diên Phúc – ngôi chùa linh thiêng tọa lạc ngay sát bờ biển tươi đẹp xứ Thanh.

Liên quân hai đội SVTN chụp ảnh cùng thầy Nguyễn Văn Điều – Bí thư LCĐ khoa Cơ – Điện trước giờ khởi hành.

Hoạt động chính của chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm nay mà các bạn tình nguyện viên đề ra là làm sạch môi trường biển, với mục tiêu chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhờ sự giúp đỡ của các đoàn viên thanh niên trong xã cùng người dân địa phương, sau 05 ngày liên tiếp, gần 3km bờ biển đã được làm sạch, hàng tấn rác thải được tiêu hủy và chôn lấp. Ngoài ra, các bạn tình nguyện viên còn tổ chức tuyên truyền vận động mọi người giữ gìn vệ sinh, thu gom rác thải xung quanh bờ biển, không vứt rác bừa bãi. Vận động các chủ nhà hàng, khách sạn dọc bờ biển phải có vật dụng chứa rác thải; chất thải bảo đảm không gây ô nhiễm trước khi đưa đến nơi xử lý; không vứt rác bừa bãi ra đường, xuống biển, bảo đảm vệ sinh khu vực công cộng…

Làm sạch môi trường biển

Thầy Nguyễn Trọng Tuynh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện tham gia hoạt động làm sạch môi trường biển cùng các bạn tình nguyện viên

“Đây là lần thứ ba mình tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Mình rất hào hứng vì Mùa hè xanh là một phần thanh xuân của mình. Đặc biệt, năm nay mình đã là sinh viên năm 3 nên đây là Mùa hè xanh cuối cùng mình có thể tham gia. Mình sẽ cố gắng cống hiến hết sức mình cho chiến dịch”, Hoàng Thị Huân – Đội trưởng Đội SVTN khoa Môi trường chia sẻ.

Anh Tô Văn Phú – Bí thư Đoàn xã Quảng Thái luôn nhắc nhở các bạn tình nguyện viên: “Mỗi tình nguyện viên khi bước vào chiến dịch cần có tinh thần sẵn sàng, kỷ luật cao, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng đội, quyết tâm lao động hăng say, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung của chiến dịch”.

Ngoài hoạt động làm sạch môi trường biển, các bạn tình nguyện viên còn tham gia công tác quét dọn, vệ sinh các tuyến đường thôn, xã và các công trình công cộng của địa phương.

Tham gia công tác vệ sinh khuôn viên chùa

Tham gia công tác quét dọn, vệ sinh các tuyến đường thôn, xã và các công trình công cộng của địa phương

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” được phát động hằng năm nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tạo môi trường thực tiễn để sinh viên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Tham gia chiến dịch, các bạn sinh viên không chỉ đơn thuần là đi thật xa, góp sức thật nhiều, mà còn có cả những trải nghiệm, những bài học giàu tính nhân văn, góp phần khơi dậy tinh thần cống hiến của thế hệ trẻ đối với cộng đồng, xã hội.