Khoa Cơ – Điện tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Ngày 09/12/2022, tại Hội trường A giảng đường Nguyễn Đăng, khoa Cơ-Điện đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023


Tham dự buổi Lễ có TS. Dương Thành Huân – Phó Trưởng Ban CTCC&CTSV đại diện cho lãnh đạo Học viện và các đơn vị chức năng, đồng chí Trần Đức MinhPhó bí thư đoàn thanh niên/Chủ tịch Hội sinh viên Học viện, TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ/Trưởng khoa Cơ-Điện, ThS. Nguyễn Đức Dương – Bí thư Liên chi đoàn Khoa cùng các thầy cô đại diện lãnh đạo các bộ môn, GVCN các lớp, Ban chấp hành Chi đoàn, Ban cán sự các lớp K63-K66 và  toàn thể sinh viên khóa 67. Tại buổi Lễ tổng kết năm nay cũng có sự tham dự của đại diện nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và các đơn vị tài trợ, phối hợp như: Công ty TNHH JCT Việt NamCông ty Cổ phần GREENFEED Việt NamCông ty Cổ phần Phát triển nghề nghiệp tuổi trẻ Việt (Jobchoice), đại diện cựu sinh viên các khóa 42 và khóa 52.

Mở đầu buổi Lễ, TS. Nguyễn Chung Thông – Phó trưởng khoa Cơ – Điện đại diện Ban chủ nhiệm Khoa đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023. Báo cáo đã đánh giá toàn diện kết quả học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện của sinh viên trong năm học 2021-2022, những thành tích, kết quả nổi bật mà thầy trò khoa Cơ  Điện cùng nhau nỗ lực để đạt được trong năm vừa qua. Cụ thể, về kết quả học tập có 06 sinh viên đạt loại xuất sắc (chiếm 0,3%), 37 sinh viên đạt loại giỏi (chiếm 1,9%) và 127 sinh viên đạt loại khá (chiếm 6,7%); về công tác nghiên cứu khoa học có 7 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu đều đạt loại khá và tốt, nhiều ý tưởng khoa học và công trình tiêu biểu của sinh viên tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ, công trình NCKH tiêu biểu Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2022” và đã đạt giải cao. Bên cạnh các thành tích học tập và NCKH nêu trên, không thể thiếu các phong trào, hoạt động vô cùng thành công trong công tác Đoàn  Hội  Đội nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức và trách nhiệm của sinh viên trong công việc, đời sống, sống có mục tiêu, lý tưởng đúng đắn cũng như hiểu và thêm yêu Khoa, yêu Học viện nhiều hơn.

 


Có lẽ, năm học 2021-2022 vừa qua là năm học để lại nhiều dấu ấn đặc biệt đối với thầy và trò khoa Cơ-Điệnvì dịch bệnh nên thời gian học trực tuyến là chủ yếu. Mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng bằng sự nỗ lực và nhiệt huyết của cả thầy và trò nên các hoạt động và phong trào của Khoa đều đạt được thành công nhất định.
Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Dương Thành Huân-Phó trưởng Ban CTCT&CTSV đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cả thầy và trò khoa Cơ-Điện đã đạt được trong năm học vừa qua, những đóng góp đáng kể cho sự phát triển chung của cả Học viện. Tiến sĩ mong rằng, cán bộ và sinh viên khoa Cơ – Điện sẽ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp đã có và kết quả đạt được trong năm học 2021-2022 làm động lực tiến bộ, phát triển hơn nữa trong năm học tới và các năm học sau này.


Thay mặt cho gần 2000 sinh viên, sinh viên Trần Thị Thanh Nhàn lớp K66DKTDH, một trong những sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn-Hội đã phát biểu và chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp học tập của mình. Theo sinh viên Nhàn, để có được những thành tích tốt “Em luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiệnluôn hoàn thành bài hôm nay và chuẩn bị tốt bài vở ngày mai, tập kỹ năng ghi nhớ kiến thức một cách logic”. Đồng chí Phạm Mạnh Hùng– Liên chi hội trưởng/sinh lớp K64CKCTM đã thay mặt Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Khoa báo cáo những hoạt động nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong năm học vừa qua. Tại buổi Lễ, hai sinh viên Nhàn và Hùng cũng bày tỏ niềm hạnh phúc, vinh dự khi được thay mặt toàn thể sinh viên nói lên cảm nghĩ của mình, đồng thời nói lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy, cô đã cho sinh viên khoa Cơ  Điện một môi trường học tập, nghiên cứu khoa học và một sân chơi vô cùng ý nghĩa và bổ ích.


Tại Lễ tổng kết năm học, có rất nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích nổi bật trong học tập, nghiên cứu khoa học và trong hoạt động Đoàn  Hội  Đội đã được biểu dương và khen thưởng. Đại diện lãnh đạo Học viện, Đoàn thanh niên/Hội sinh viên, Ban chủ nhiệm khoa Cơ – Điện và lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và nhà tài trợ đã lên tăng hoa, giấy khen và tiền thưởng chúc mừng các cá nhân và tập thể sinh viên đã có thành tích tốt trong năm học 2021 – 2022.
Buổi Lễ tổng kết năm học 2021 – 2022 đã kết thúc trong niềm hân hoan vui mừng của cả thầy và trò khoa Cơ  Điện. Hứa hẹn một năm học mới, năm học  2022 – 2023 nhiều thành công, phát triển và vững mạnh hơn.