Sinh viên khoa Cơ – Điện tham gia cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu 2018

Ngày 15/4/2018, nhóm sinh viên CKĐL- K59 khoa Cơ – Điện dưới sự hướng dẫn của Ths. Nguyễn Trọng Minh đã tham dự chung kết cuộc thi  “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Về thể lệ cuộc thi, Honda Việt Nam đã cung cấp động cơ 110cc – thế hệ động cơ đang được sử dụng trên các dòng xe số do Honda Việt Nam sản xuất. Mỗi đội thi thực hiện chạy 08 vòng xe trên tổng quãng đường là 9.5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, các đội phải cải tiến, điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe…

Với sự say mê nghiên cứu công nghệ và nhiệt huyết của mình, nhóm sinh viên đã cải tiến nâng cao tối ưu hiệu suất của động cơ, thiết kế bộ truyền động trơn tru và chiến thuật thi đấu hợp lý đã mang về thành tích đáng tự hào 213,75 km/l.

Một số hình ảnh cuộc thi