HỘI THẢO “Một số thành tựu nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Cơ – Điện nông nghiệp 2017”

Theo kế hoạch thường niên, ngày 20/11/2017 khoa Cơ – Điện đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Một số thành tựu nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Cơ – Điện nông nghiệp 2017”.

Tới dự với Hội thảo có PGS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện; TS. Lê Minh Lư – Trưởng Khoa Cơ – Điện cùng toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Cơ – Điện.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Lê Minh Lư – Trưởng khoa Cơ điện đã tổng kết những thành tựu KHKT đã đạt được trong năm của Khoa đồng nêu bật vai trò của khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp đặc biệt là lĩnh vực cơ điện nông nghiệp như việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các kết quả nghiên cứu vào các khâu canh tác, chăm sóc, thu hoạch cây trồng, vật nuôi, bảo quản và chế biến nông sản.

Sau phần khai mạc, Hội thảo chia thành 02 tiểu ban: Tiểu ban 1- Cơ giới hóa trong nông nghiệp và Tiểu ban 2 – Điện, Tự động hóa trong nông nghiệp. Các báo cáo tại các tiểu ban đã trình bày 07 tham luận các vấn đề về cơ giới hóa nông nghiệp, vấn đề xử lý chất thải trong chăn nuôi; công nghệ chế tạo các thiết bị, máy móc trong bảo quản chế biên Nông – Lâm – Thủy sản; điều khiển, tự động hóa và sử dụng nguồn năng lượng mới trong nông nghiệp.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, tại Hội thảo Khoa cũng đã vinh danh các nhà Khoa học có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa trong những năm qua.

Hội thảo đã diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu tham dự. Đây là một hoạt động, một sự kiện thường niên của Khoa nhằm trao đổi thông tin, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các nhà khoa học, đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học tạo tiền đề để Khoa Cơ – Điện đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu trong những năm tiếp theo.

Vinh danh các Nhà khoa học có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp đào tạo và NCKH  của Khoa